
“Hình vang vọng ý” là một bài luận dưới hình thức một triển lãm khi đội ngũ giám tuyển thử nghiệm thiết lập một cuộc đối thoại giả tưởng xuyên thế hệ giữa Tô Ngọc Vân và các họa sỹ đương thời ‒ đều là những thế hệ sau của trường Yết Kiêu. Dù là sơn dầu, sơn mài, lụa, giấy hay đa chất liệu, những nghệ sỹ này đều có những điểm chung với (hoặc kế thừa từ) cách tiếp cận của Tô Ngọc Vân ‒ được hiện ra rõ rệt từ những ký họa của ông. Những điểm chung này được liên kết lại trong 4 gian trưng bày trong triển lãm, bao gồm “Chắt lọc và giản lược”, “Thổi hồn cho nhân vật”, “Ẩn dụ và biểu tượng” và “Tổng hợp và đồng hiện” với sự khẳng định mối quan hệ mật thiết giữa hình và ý trong mỹ thuật.

Editor: Trao


